Diễn đàn Xuất nhập khẩu và Thủ tục Hải quan
  #11  
Cũ 02-01-2010, 15:51
Vinh nguyen Vinh nguyen vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Moderator
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 395
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 30
Bạn đă được cảm ơn 122 lần trong 93 bài viết
Mặc định

Quote:
Nguyên văn bởi yono_yono07 Xem bài viết
Theo tôi th́ bạn nên dùng chữ "thường" cho đúng hơn. Việt Nam thường xuất FOB và nhập CIF v́ lư do chính như sau:
* Việt Nam mún xuất-nhập theo FOB-CIFv́ cho đỡ rắc rối, và việc chuyển giao trách nhiệm rủi ro cho bên bán được mau chóng đối với xuất, và giảm bớt rủi ro cho ḿnh khi nhập hàng theo CIF.
* Khả năng đàm phán hợp đồng c̣n yếu, cũng như các mối quan hệ ngoại giao đối với nước ngoài chưa được rộng gây ảnh hưởng đến việc thuê tàu.
** Theo tôi th́ khi các pa'c có tư vấn cho giám đốc th́ nên cố gắng khuyên giám đốc ḿnh dành cho được wuyền thuê tàu khi xuất (rất lợi đấy), c̣n nhập th́ tùy theo khả năng ngoại giao với các hăng tàu nước ngoài của các pác.
bạn Yono noi "* Việt Nam mún xuất-nhập theo FOB-CIFv́ cho đỡ rắc rối, và việc chuyển giao trách nhiệm rủi ro cho bên bán được mau chóng đối với xuất, và giảm bớt rủi ro cho ḿnh khi nhập hàng theo CIF" ḿnh thấy là không chuẩn.

Theo incoterm 2000 th́ cả 2 phương thức FOB và CIF đều phân định trách nhiệm rơ ràng, người bán hết trách nhiệm đối với người mua sau khi hàng được đưa qua khỏi lan can tàu cơ mà.
Trả lời với trích dẫn
  #12  
Cũ 02-01-2010, 19:50
Avatar của yono_yono07
yono_yono07 yono_yono07 vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Moderator
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Bài gửi: 595
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 40
Bạn đă được cảm ơn 209 lần trong 147 bài viết
Mặc định

Quote:
Nguyên văn bởi Vinh nguyen Xem bài viết
bạn Yono noi "* Việt Nam mún xuất-nhập theo FOB-CIFv́ cho đỡ rắc rối, và việc chuyển giao trách nhiệm rủi ro cho bên bán được mau chóng đối với xuất, và giảm bớt rủi ro cho ḿnh khi nhập hàng theo CIF" ḿnh thấy là không chuẩn.

Theo incoterm 2000 th́ cả 2 phương thức FOB và CIF đều phân định trách nhiệm rơ ràng, người bán hết trách nhiệm đối với người mua sau khi hàng được đưa qua khỏi lan can tàu cơ mà.
Vâng, chính xác là đúng như bạn nói, nhưng với giá CIF th́ người bán phải mua thêm bảo hiểm, giảm bớt rủi ro đúng chưa bạn? Và Phí vận chuyển cũng do người bán mua, như vậy đỡ rắc rối đúng không thưa bạn? v́ nếu Việt Nam ta phải thuê tàu th́ lỡ sau này B/L có lỗi hoặc cần phải sửa chữa th́ hết sức là khó khăn và bất tiện.
Trả lời với trích dẫn
Các thành viên dưới đây đã cảm ơn về bài viết hữu ích của yono_yono07:
mika (04-24-2010)
  #13  
Cũ 02-03-2010, 15:01
Avatar của van.stylestone
van.stylestone van.stylestone vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Bài gửi: 1
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 0
Bạn đă được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
Mặc định

Quote:
Nguyên văn bởi babyface Xem bài viết
Đồng chí này phát biểu thiếu hiểu biết và hồ đồ quá, không chấp nhận được.

Đồng chí thử lư giải thế nào là "tự ḿnh chỉ định hăng tàu cho Forwarder Việt Nam làm" nhỉ? Đồng chí có biết rằng tỷ lệ các shipper/consignee book vessel trực tiếp với shipping line cực ít so với book qua forwarder không? Mặt khác, mua giá FOB th́ phải có forwarder để handle, shipping line/airline chỉ take care về vận chuyển hàng hóa by ocean/air thôi nhé. Một số global forwarder cũng chỉ là forwarder, họ làm quái ǵ có vessel nào?

Đồng chí hỏi sao không chat cho nhanh ấy à? H́nh như đồng chí nghĩ là nơi nào trên Trái Đất này cũng là giờ GMT +7 như Việt Nam hả? Khi dân t́nh ở VN đang măm măm bữa trưa th́ dân Mẽo nó đang kḥ kḥ, chat trong giấc mơ hử?

Mặt khác, đồng chí tưởng là ở công ty nào cũng được chat hử? Người ta làm việc pờ-rồ th́ mọi thứ phải confirm bằng email để về sau có vấn đề ǵ c̣n có "vật chứng" để phân chia trách nhiệm. Tớ email hỏi fwder nếu không trái múi giờ th́ trong ṿng 30' là có kết quả. Thế nên tớ cực kỳ phản bác các ư kiến của đồng chí.
Ḿnh ủng hộ ư kiến của bạn!
Cũng xin bổ sung thêm là việc các forwarder book với shipping line hay air line th́ sẽ có lợi hơn nhiều. Bởi họ chuyên môn hóa công việc đó, họ có thể kết hợp nhiều lô hàng của các shipper hay consignee khác nhau để book, như thế sẽ tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều. Giá mà họ lấy được từ c̣n tốt hơn là shipper/ consignee trực tiếp book hàng.
Tuy nhiên cũng không phải phản đối ư kiến của bạn ấy hoàn toàn, đúng là trên khía cạnh cá nhân có thể mất nhiều time hơn để check thông tin! nhưng cái ǵ cũng có mặt không được. Xét cho cùng th́ xét một cách toàn diện, sự trung gian của forwarder góp phần không nhỏ để làm cho luồng hàng hóa quốc tế lưu thông tốt nhất với chi phí giảm thiểu nhất, bạn ạ!
Trả lời với trích dẫn
  #14  
Cũ 03-16-2010, 13:08
mrtaple.bm mrtaple.bm vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Thành viên
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Bài gửi: 18
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 0
Bạn đă được cảm ơn 10 lần trong 3 bài viết
Mặc định

câu hỏi của bạn chưa chính xác lắm. nếu nói đúng ra th́ tại sao nhiều doanh nghiệp VN lại Chọn xuất khẩu hàng theo điều kiện FOB và nhập khẩu hàng theo điều kiện CIF mới đúng? và câu trả lời th́ có mấy anh cũng đă nói :
Thứ Nhất : FOB th́ theo tập quán lâu roy của các DN VN từ khi bắt đầu ngành xnk
Thứ hai : do kiến thức về chuyên ngành và khả năng chuyên môn của chúng ta c̣n kém nên ngại rủi ro khi buôn bán xnk....nhưng không phải là bất cứ khi nào cũng sài đk FOB và CIF..
Trả lời với trích dẫn
  #15  
Cũ 03-25-2010, 17:17
lehongphong lehongphong vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Thành viên chính thức
 
Tham gia ngày: Mar 2010
Đến từ: thành phố hồ chí minh
Bài gửi: 40
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 62
Bạn đă được cảm ơn 57 lần trong 19 bài viết
Mặc định

Đâu là nguyên nhân nhập CIF và xuất FOB

Hiện nay hầu hết hàng xuât khẩu ở Việt Nam được kí hợp đồng theo điều kiện FOB và hàng nhập khẩu được kí theo điền kiện CIF. VIệc làm này đă h́nh thành ngay từ khi chúng ta tham gia buôn bán với thị trường thế giới và trở thành một thói quen. Các khách hàng nước ngoài cũng dần có thói quen hỏi mua với điều kiện FOB và chào bán với giá CIF khi giao dịch mua bán với các doanh nghiệp Việt Nam .

Chúng ta có thể thấy thực trạng này qua các con số

Thị phần chuyên trở hàng hóa xnk của đội tàu biển VN 1996 đạt 14.25% năm 1997 đạt 12.68% và năm 1998 cũng chỉ đạt 13.43% trong tổng khối lượng hàng hóa XNK

Năm 1197 kim ngạch hàng nhập khẩu được bảo hiểm tại thị trường việt nam đạt khoảng gần 19% . đối với hàng NK chỉ đạt 4% . Năm 1998 mặc dù bảo hiểm hàng NK đă tăng 17.9% so với năm 1997 nhưng cũng chỉ bảo hiểm được 25% tổng kim ngạch hàng nhập .

Thực trạng đáng buồn nay tồn tại trong suốt một thời gian đài do những nguyên nhân sau .

Ngành hằng hải trong nước chưa thực sự đủ mạnh

Các DN làm dịch vụ hằng hải và đại lư vận tải chưa mở rộng được ra thị trường nước ngoài . Mạng lưới vận tải của VN ở nước ngoài c̣n quá ít , hệ thống đại lư thưa thớt . Chính v́ lư do này lên ngành hằng hải Việt Nam trong xuốt thời gian dài chưa đáp ứng nhui cầu chuyên chở hàng hóa XNK .

Giá cước vận chuyển của các công ty tàu biển việt nam quá cao . Nếu so sánh mặt bằng giá cước vận tải giữa các đội tàu vận tải biển VN và nước ngoài có thể thấy rằng giá cước của chúng ta cao hơn đáng kể

Nguyên nhân chính là đội tàu thường cũ nát , lặc hậu nên mức tiêu hao nhiên liệu cao , chi phí cho sửa chữa lớn . Bên cạnh đó các đội tàu , của VN chủ yếu vận chuyển theo từng chuyến , t́nh trạng để tàu chạy không hàng c̣n nhiều . Điều này lại tiếp tục là nguyên nhân chi phí vận tải tăng , kéo giá thành vận tải tăng theo

Chất lượng của đội tàu biển VN chưa cao , các tàu của VN có tuổi tương đối cao ( tuổi phần, lớn trong khoảng 10 đến 20 năm , thậm chí có những tàu từ 25 đến 30 năm ) . Trang thiết bị lặc hậu , hàng hóa nếu được chuyên trở trên những tàu như vậy sẽ gặp nhiều rủi ro , phí bảo hiểm cho hàng hóa cũng tăng lên , đó là chưa kể đến việc một số nước ( Như các nước G7 cấm tàu trên 20 tuổi vào cảng của họ )

Cơ cấu đội tàu chưa phù hợp trong thời gian dài , thiếu tàu chở contanner để chở hàng bách hóa , thiếu những tàu chuyên dụng

Ngành bảo hiểm chưa thực sự có uy tín

Trong thời gian dài trước đây VN chỉ có một công ty bảo hiểm được độc quyền trong lĩnh vực bảo hiểm nên việc giải quyết kiếu nại và bồi thường tổn thất cho khách hàng c̣n chậm chễ và c̣n khó khăn , uy tính đối với khách hàng nước ngoài , ngày cả đối với khách hàng trong nước rất thấp .

Đội ngũ cán bộ bảo hiểm được đào tạo chưa nhiều , do đó khi giải quyết khiếu nại của khách hàng thường rất lúng túng, kéo dài thời gian bồi thường , điều này cũng làm giảm uy tín của công ty bảo hiểm .

Vốn của các công ty bảo hiểm c̣n ít , v́ vậy khi số tiền bảo hiểm lớn thường phải tái bảo hiểm ở các công ty bảo hiểm nước ngoài

Cách tính phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm việt nam NK chưa hơp lư , kiến cho các công ty thấy rằng quyền lợi của họ khi được bồi thường không thỏa đáng

Chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa cách ngành

Do thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ hàng , chủ tàu , và các nhà bảo hiểm VN , nên nhiều khi có t́nh trạng có hàng để xuất khẩu nhưng lại thiếu tàu chở . ( xuất , than , gạo , ...) hoặc ngược lại ( đói hàng )

Có những chuyện ngược đời sảy ra hàng xuất khẩu theo điều kiện FOB . Nhập khẩu theo điều kiện CIF .Nhưng khách hàng nước ngoài lại thuê tàu của việt nam lại chuyên chở , bảo hiểm tại công ty bảo hiểm VN .

Như vậy là khách hàng nước ngoài đă " làm hộ " các nhà XNK việt nam mua bảo hiểm và thuê tàu của VN . hoặc sảy ra những trường hợp hàng xuất khẩu theo điều kiện FOB , nhưng người mua nhờ người bán lưu khoang tàu tại những hăng tàu do họ chỉ định . Trong những trường hợp này chúng ta lại " làm hộ " khách hàng để giúp cho hăng tàu của họ

Trong khi đó ở nước ngoài sự liên kết giữ các DNXNK vận tải và bảo hiểm rất gắn bó v́ lợi ích bản thân và quốc gia của họ .Thậm chí có những khách hàng nước ngoài chấp nhận mua CIF ( hoặc CFR ) bán FOB nhưng với dk chúng ta phải thuê tàu tại những hăng tàu của họ , muốn tạo sự liên kết này cần sự hỗ trợ của nhà nước, sự hỗ trợ này đóng vai tṛ rất quan trọng và mang tính quyết định.

Nhà nước chưa có chính sách khuyến khích , hoặc những quy định bắt buộc các công ty XNK , thê tàu và mua bảo hiểm trong nước

Theo thông lệ buôn bán quốc tế , nước có hàng NK hưởng quyền vận tải hàng đó đến nước mua , nếu là bằng đường biển it nhất khoảng 40% số lượng hàng hóa xuất nhập nhiều nước trên thế giới đă đưa ra nhưng quy định phù hợp với thông lệ này về bảo hiểm . Về bảo hiểm , tính đến năm 1991 trên thế giới có hơn 40 nước quy định hàng hóa NK của họ phải được mua bảo hiểm ở các công ty của chính phủ nước ḿnh , để giảm đến mức tối thiểu chi phí ngoại tệ , và để hỗ trợ các công ty bảo hiểm quốc gia .

Ở VN chưa có quy định nào về vấn đề này , nên các DN vẫn được ( tự do ) xuất FOB và nhập CIF .

Một số công ty nước ngoài gây sức ép hoặc dùng những thủ thuật trong đàm phán để dành quyền kinh doanh hàng hóa , bảo hiểm .

Các thương nhân nước ngoài ngay từ đầu thường chào bán hàng với giá CIF và hỏi mua hàng với FOB đôi khi họ có những thủ thuật trong đàm phán .: chào bán , ( hoặc để nghị mua ) giá FOB cao hơn giá CIF chừ đi phí bảo hiểm và cước phí vận tải , ( tức giá FOB , đến giá CIF ) rồi sau khi thương lượng họ chấp nhận bán với giá CIF ( hoặc mua với giá FOB ) với thủ thuật này các DN thường chấp nhận bán FOB và nhập CIF

Các DN XNK sợ rủi ro trong thuê tàu và mua bảo hiểm

Do xuất FOB và bán CIF các doanh nghiệp VN không phải thuê tàu và mua bảo hiểm cho hàng hóa nên có thể tránh được những rủi ro trong việc thuê tàu và mua bảo hiểm như giá cước tăng , phí bảo hiểm tăng , không thuê được tàu , tàu không phù hợp ... v́ sợ những rủi ro đó nên chúng ta nhượng ( lại việc thuê tàu và bảo hiểm cho khách hàng nước ngoài .)

Thiếu kiến thức kinh nghiệm về vận tải bảo hiểm

Các nhà kinh doanh XNK VN chưa nắm vững nghiệp vụ thuê tầu và bảo hiểm họ cũng không có mối quan hệ với tất cả các hăng vận tải và các công ty bảo hiểm , để lựa chọn người chuyên chở và có uy tín trên thị trường , Đặc biệt khi hàng hóa có số lượng lớn phải thuê tàu chuyên để chở , nghiệp vụ thuê tàu chuyến rất phức tạp , tŕnh độ cán bộ của nhiều DN chưa thể đáp ứng được .

Hiểu sai về điều kiên FOB và CIF : thoe điều kiện FOB th́ việc giao hàng tại cảng bốc , c̣n theo điều kiện CIF th́ việc giao hàng th́ việc giao hàng tận cảng đến cho người mua Chính v́ vậy nên họ cho rằng " xuất FOB an toàn hơn và thanh toán nhanh hơn CIF và nhập CIF an toàn và được thanh toán chậm hơn FOB "

Thực ra theo INCONTERMS trong cả điều kiện FOB và CIF ( kể cả CFR ) người bán chỉ chịu rủi ro và các phí tổn phát sinh liên quan đến hàng hóa cho đến khi hàng hóa qua lan can tàu tại cảng bốc hàng . Việc thanh toán tiền hàng tại nhanh hay chậm hoàn toàn tùy thuộc vào quy đinh trong hợp đồng chứ không phụ thuộc và điều kiện FOB hay CIF

Các DN XNK gặp khó khăn về vốn

Vốn của nhiều DN XK hay NK một lô hàng là vốn đi vay từ các ngân hàng họ không đủ vốn để trả cước phí vận tải và bảo hiểm , trong khi đó nhiều trường hợp các DN khi XK được khách hàng ứng trước

Bên cạnh đó hàng XK của VN chủ yếu là nguên liệu thô hoặc sơ chế có giá trị thấp nên tỉ lệ cước phí so với tiền hàng khá lớn . Thông thường tiền cước vận chuyển chiếm từ 7% đến 10% giá CIF của hàng hóa , nhưng do hàng XK của VN thường cổng kềnh . giá trị thấp , nên tỷ lệ này thường cao hơn - có mặt hàng nên tới 50%

Tóm lại thực trạng xuất FOB nhập CIF hiện vẫn đang rất phổ biến ở VN . Dựa trên những nguyên nhân tồn tại thực trạng này , nên chăng cần nghĩ tới những biện pháp để hỗi chợ các DN VN có thể tiến tới việc xuất CIF và nhập FOB trong quá tŕnh hội nhập quốc tế ngày nay.
Trả lời với trích dẫn
The Following 11 Users Say Thank You to lehongphong For This Useful Post:
1khoa (04-28-2011), ASEAN (03-29-2010), graeisic (04-25-2012), hieu81_tl (03-30-2010), lovelykang (07-15-2011), meocodon (06-18-2013), mobistar (07-17-2011), myanh508 (03-26-2010), ngocmy (07-21-2010), thuytrang (11-28-2013), Vinh nguyen (03-25-2010)
  #16  
Cũ 03-25-2010, 20:58
Vinh nguyen Vinh nguyen vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Moderator
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 395
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 30
Bạn đă được cảm ơn 122 lần trong 93 bài viết
Mặc định

Bravo, bài viết của lehongphong rất hay, hợp với ư kiến của ḿnh
Trả lời với trích dẫn
  #17  
Cũ 03-26-2010, 09:44
Avatar của myanh508
myanh508 myanh508 vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Moderator
 
Tham gia ngày: Jul 2009
Đến từ: Hanoi
Bài gửi: 361
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 88
Bạn đă được cảm ơn 60 lần trong 53 bài viết
Gửi tin nhắn qua Skype™ tới myanh508
Mặc định

bài của bạn Lehongphong viết quá hay, ḿnh thấy hoàn toàn phù hợp với điều kiện XNK chung của Việt Nam hiện nay.
Trả lời với trích dẫn
  #18  
Cũ 03-28-2010, 10:54
mrtaple.bm mrtaple.bm vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Thành viên
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Bài gửi: 18
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 0
Bạn đă được cảm ơn 10 lần trong 3 bài viết
Mặc định

Lâu nay, do thói quen, một phần do tŕnh độ và thiếu thông tin, phần lớn các DN Việt Nam (VN) chỉ chào hàng theo điều kiện FOB, v́ giao hàng lên tàu là hết trách nhiệm. C̣n khi NK, thường đề nghị bạn hàng nước ngoài chào hàng theo điều kiện CIF, hoặc CFR (giá hàng và cước phí) để tránh rắc rối. Tuy nhiên, đây là cách làm cần phải thay đổi, v́ vô t́nh tự đánh mất những lợi ích không nhỏ đối với quốc gia, DN và cả cá nhân.

Khi các DN XK đều giao hàng theo điều kiện CIF, th́ chắc chắn thị trường dịch vụ cho thuê tàu biển và các sản phẩm bảo hiểm của các DN cung cấp dịch vụ này trong nước sẽ có thêm cơ hội phát triển, tăng doanh thu. Các DN XK cũng được lợi v́ sẽ thu được trị giá ngoại tệ cao hơn, so với XK theo điều kiện FOB. Ngoài ra, nếu DN thiếu vốn, có thể dùng tín dụng thư (L/C) thế chấp tại ngân hàng, sẽ vay được số tiền cao hơn. DN lại được quyền chủ động trong việc giao hàng, không phải lệ thuộc vào việc điều tàu do người NK chỉ định.

Theo tính toán, nếu sử dụng dịch vụ vận tải và bảo hiểm trong nước để XK theo điều kiện CIF th́ trong năm 2007 Việt Nam đă có thể thu thêm hơn 3 tỉ USD tiền XK các dịch vụ vận chuyển quốc tế và bảo hiểm hàng hoá. Tức là thay v́ chỉ XK được 48,56 tỉ USD, giá trị XK của Việt Nam sẽ đạt 51,95 tỉ USD. Chiều ngược lại, nếu tất cả các DN trong nước NK theo điều kiện FOB, thuê tàu và mua bảo hiểm VN, trả phí bằng đồng Việt Nam, th́ chỉ phải thanh toán 58,32 tỉ USD hàng NK, thay v́ 62,7 tỉ USD như hiện nay. Số ngoại tệ do tiết kiệm được tiền bảo hiểm và cước tàu phải trả cho nước ngoài giảm tới 4,38 tỉ USD.

Như vậy, nếu việc XK theo điều kiện CIF và NK theo điều kiện FOB được thực hiện một cách tuyệt đối trong năm 2007, th́ cán cân nhập siêu của Việt Nam có thể giảm c̣n 6,37 tỉ USD, thay v́ 14,14 tỉ USD. Tức là nhập siêu có thể giảm tới 60%/năm.

Việc các DN nhập khẩu yêu cầu đối tác nước ngoài chào hàng theo điều kiện FOB, cũng rất có lợi đối với DN trực tiếp NK. Họ sẽ phải trả ít tiền kư quỹ hơn để mở L/C, không phải lo ngay tiền vận chuyển v́ khi hàng cập cảng họ mới có nghĩa vụ phải chi tiền, DN cũng không bị tồn vốn hoặc không phải trả lăi vay ngân hàng cho khoản tiền cước tàu, giảm được giá thành hàng NK. Theo thông lệ, các cá nhân giao dịch trực tiếp cũng được hưởng “hoa hồng” của các công ty bảo hiểm và hăng tàu. Họ xứng đáng được hưởng khi xúc tiến xuất nhập khẩu theo giải pháp này, thay v́ mất tiền trả cho bảo hiểm và cước tàu nước ngoài.

Như vậy việc XK theo điều kiện CIF, NK theo điều kiện FOB sẽ tiết kiệm được ngoại tệ từ cước phí vận chuyển, góp phần giảm nhập siêu đồng thời góp phần xây dựng đội ngũ tàu biển và vận tải phát triển công nghiệp quốc tế của VN.
Trả lời với trích dẫn
Các thành viên dưới đây đã cảm ơn về bài viết hữu ích của mrtaple.bm:
ngocmy (07-20-2010)
  #19  
Cũ 03-29-2010, 11:30
Avatar của ASEAN
ASEAN ASEAN vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Super Moderator
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Bài gửi: 504
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 113
Bạn đă được cảm ơn 214 lần trong 157 bài viết
Mặc định

Ḿnh thích bài viết của lehongphong, cảm ơn bạn !
Trả lời với trích dẫn
  #20  
Cũ 04-20-2010, 09:28
hohongminh hohongminh vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n
Thành viên chính thức
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Đến từ: TPHCM
Bài gửi: 33
Cảm ơn v́ bài viết có ích: 0
Bạn đă được cảm ơn 8 lần trong 7 bài viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới hohongminh
Mặc định

Cty ḿnh có 1 nhập khẩu lô hàng theo điều kiện giao hàng CIF , thủ tục HQ được phân luồng vàng ( miễn kiểm hóa) ,khi nhận cont hàng c̣n nguyên seal gốc về đến kho hàng cty th́ phát hiện hàng bên trong cont có dấu hiệu đỗ vỡ ( chưa mở cont ). Ḿnh mời cty bảo hiểm đến để giám định hàng , họ cũng chứng nhận tổn thất hàng hóa là do cây đinh đóng sàn container đâm thủng hàng gây ra đỗ tháo hàng , Cty bảo hiểm đồng ư đền bù 110% / giá trị tổn thất , ngoài ra không c̣n khoảng đền bù nào khác , tôi có đề nghị họ đền bù thêm phầm thuế nhập khẩu của số lượng hàng tổn thất và cả tiền vệ sinh container (10 triệu đồng ) do hăng tàu thu , nhưng họ không đồng ư , lư do họ đưa ra là do trên hợp đồng bảo hiểm có nêu là họ chỉ đền 110% thôi , ḿnh muốn các bạn cho ḿnh biết ư kiến là : cty bảo hiểm làm vậy đúng ? hay là ḿnh đúng . xin thành thật cảm ơn các bạn cho ḿnh ư kiến ...
Trả lời với trích dẫn
Trả lời

Đánh dấu

Công cụ bài viết T́m trong chủ đề này
T́m trong chủ đề này:

T́m kiếm nâng cao
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của ḿnh

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ hiện tại GMT +7. Bây giờ là 21:27.


Sử dụng mă nguồn vBulletin® Phiên bản 3.8.0
© 2007 - 2014 Nhóm phát triển website và thành viên Thutuchaiquan.com.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ bài viết của thành viên.